Đạo đức nghề nghiệp tiếng anh là gì

Các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp nghề nghiệp và công việc trong hành nghề kiểm toán thù được chính sách bởi các tổ chức nghề nghiệp

I. Mục tiêu

Đạo đức nghề nghiệp và công việc với những nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp của ACCA (Professional ethics and ACCA"s Code of Ethics và ConductCác bề ngoài cơ phiên bản (The fundamental principles)Các tai hại cùng bí quyết chống tránh đối với kiểm toán thù viên (Threats and safeguard)Các bước chấp thuận đồng ý vừa lòng đồng kiểm toán thù mới (Accepting new engagement steps)

II. Nội dung

1. Đạo đức nghề nghiệp và công việc cùng những phép tắc đạo đức nghề nghiệp của ACCAa. Sự cần thiết của những chuẩn chỉnh mực đạo đức nghề nghiệp nghề nghiệp

Trong các bài học kinh nghiệm trước, chúng ta vẫn biết đến tư tưởng hòa bình với mục tiêu của các hình thức dịch vụ đảm bảo an toàn. Độc lập được hiểu là ra quyết định cùng phán đoán không trở nên ảnh hưởng trong bất kể ngôi trường thích hợp hoặc bởi vì bất kể mối quan hệ như thế nào. Còn hình thức dịch vụ bảo đảm (asurance engagement) bao gồm mục tiêu nhằm tăng thêm sự tin cậy của người sử dụng thông báo (intended users) cùng với các thông tin được báo cáo.

Bạn đang xem: Đạo đức nghề nghiệp tiếng anh là gì

Vì thế, người cung ứng hình thức dịch vụ đảm bảo an toàn (assurance provider) nên luôn luôn duy trì tính hòa bình, tuân thủ những chuẩn mực đạo đức để rất có thể giới thiệu được ý kiến một bí quyết một cách khách quan, tin cậy tuyệt nhất.

b. Hệ thống những phép tắc đạo đực của ACCA

Hệ thống các quy tắc đạo đức nghề nghiệp của ACCA bao gồm:

Các chính sách cơ bảnCác tác hại tới việc tuân thủ các nguyên lý cơ bảnCác giải pháp hoàn toàn có thể được triển khai để sa thải các tác hại hoặc giảm bọn chúng đến hơn cả chấp nhận được

2. Các chính sách cơ bản

*

*

3. Các tai hại với phương pháp chống tránh đối với kiểm toán viên

*

a. Nguy cơ tư lợi (Self-interest)

Mối doạ dọa

Biện pháp bảo vệ

Sngơi nghỉ hữu cổ phần/lợi ích tài chính

(Owning shares/ financial interests)

Nắm giữ lại tác dụng trong cổ phần hoặc một vài vẻ ngoài chi tiêu khác vào quý khách hàng.

Kiểm toán viên vẫn ao ước buổi tối nhiều hóa ROI từ khoản đầu tư, bỏ qua mất các điều chỉnh kiểm tân oán cơ mà hoàn toàn có thể ảnh hưởng cho quý giá khoản đầu tư chi tiêu của mình.

Tkhô nóng lý CP tức thì mau chóng nếu là thành viên của tập thể nhóm kiểm toánLoại bỏ cá thể kia ngoài đội kiểm toánNếu một partner của người sử dụng kiểm toán thù là fan nắm giữ cổ phần/lợi tích tài chính tự quý khách, CP đề nghị được tkhô giòn lý giả dụ chưa phải hủy bỏ hòa hợp đồng

Phụ trực thuộc vào phí kiểm toán

(Fee dependency)

Phí kiểm toán cho một khách hàng chiếm phần tương đối cao trong tỷ lệ giá thành kiểm tân oán của người sử dụng.

Quá dựa vào vào người tiêu dùng kiểm tân oán có thể khiến kiểm tân oán viên bỏ lỡ những điều chỉnh quan trọng vày lo lắng mất khách hàng

Nếu tổng giá thành mà quý khách hàng trả lớn hơn 15% tổng chi phí của chúng ta kiểm toán thù nhận ra vào 2 năm thường xuyên.

Trình bày đến ban quản lí trị của khách hàngSắp xếp một cuộc kiểm tra xét lại quality của thích hợp đồng được triển khai vì một kiểm tân oán viên tự do không giống hoặc cơ quan quản lý chăm nghiệp

Quà tặng và sự hiếu khách

(Gifts và hospitality)

Chấp thừa nhận sản phẩm & hàng hóa, hình thức dịch vụ và sự hiếu khách hàng từ bỏ quý khách có thể tạo ra nguy cơ tiềm ẩn bốn lợi với nguy cơ tiềm ẩn tự sự quen thuộc, do kiểm toán thù viên hoàn toàn có thể mang tâm lý mắc nợ quý khách.

Chỉ đồng ý phần nhiều món vàng bé dại, không tồn tại cực hiếm phệ và ko đặc biệt với đề xuất được thông qua sự xét duyệt của partner.Việc nhận vàng tặng kèm cần được ghi lại trong hồ sơ kiểm toán thù ngay cả Khi phủ nhận dìm đá quý.

Lưu ý: Việc mua hàng hóa cùng hình thức xuất phát từ một quý khách hàng kiểm toán thù thường xuyên ko rình rập đe dọa mang lại tính độc lập, miễn sao giao dịch thanh toán diễn ra trong quá trình sale thường thì cùng theo các lao lý thương thơm mại

Cho vay cùng bảo lãnh

(Loans and guarantees)

Không chấp nhận các khoản giải ngân cho vay và bảo lãnh với quý khách hàng nhưng mà không vào quy trình marketing thông thường hoặc không theo những pháp luật thương mại.

Phí kiểm tân oán bị nợ

(Overdue fees)

Khách hàng vẫn còn nợ tiền tổn phí kiểm tân oán từ bỏ năm trước.

Không thực hiện thêm bất kỳ quá trình làm sao cho khách hàng cho đến Khi những khoản tầm giá bị nợ được thanh khô toán.Các khoản tầm giá hết hạn hoàn toàn có thể chuyển thành các khoản vay tính lãi với quý khách.

Mối tình dục marketing cùng quan hệ cá nhân

Nếu cửa hàng kiểm toán (hoặc nhân viên) tsay mê gia vào những quan hệ marketing với khách hàng, kiểm toán thù viên rất có thể đã có lợi ích khi doanh nghiệp lớn chuyển động công dụng.

Loại quăng quật nhân viên tất cả quan hệ kinh doanh cùng với quý khách kiểm toán thù thoát khỏi nhóm kiểm toán

Tiềm năng đổi thay nhân viên cấp dưới mang đến khách hàng hàng

(Potential employment with an audit client)

Nếu một member của group kiểm toán có thể trở nên nhân viên của công ty, bọn họ rất có thể không muốn làm cho ảnh hưởng Việc làm của mình về sau.

Cần khí cụ trong số cơ chế và thủ tục của người tiêu dùng, hưởng thụ cá nhân kia yêu cầu thông báo về khả năng vươn lên là nhân viên cấp dưới với quý khách.Loại bỏ cá nhân đó ngoài nhóm kiểm toánXem xét lại về toàn bộ những nhận xét đặc biệt quan trọng nhưng bạn đó đã gửi ra

Các khoản phí tổn điều kiện

(Contingent fees)

Kiểm toán viên sẽ sở hữu được động cơ nhằm bảo đảm dành được một hiệu quả rõ ràng nhằm buổi tối đa hóa phí kiểm toán.

Xem thêm: Chỉnh Card Màn Hình Để Chơi Liên Minh Huyền Thoại, Cách Add Game Vào Card Đồ Họa Rời

Ví dụ: Khách hàng đề nghị bỏ qua mất các điều chỉnh kiểm tân oán có tác dụng sút ROI của người sử dụng với kiểm toán thù viên sẽ được hưởng theo phần trăm từ những việc này.

Không chấp nhận những khoản phí tổn dựa trên kết quả triển khai, chi phí kiểm toán thù đề nghị là thắt chặt và cố định.

Chính sách thường bù cùng tấn công giá

(Compensation and evaluation policies)

Nguy cơ này xẩy ra lúc gồm một thành viên của group hỗ trợ những dịch vu phi kiểm toán thù cho khách hàng hàng

Loại bỏ thành viên kia khỏi đội kiểm toánKiểm tra lại công việc được triển khai bởi vì team kiểm toán

b. Nguy cơ từ chất vấn (Self-review)

Mối bắt nạt dọa

Biện pháp bảo vệ

Thương Mại & Dịch Vụ kế tân oán với ghi chxay sổ sách

(Accounting và bookkeeping services)

công ty chúng tôi kiểm toán thù cung ứng cho một đơn vị niêm yết hình thức dịch vụ kế toán cùng ghi chép sổ sách nhưng chủ thể sẽ là quý khách.

Shop chúng tôi kiểm tân oán ko được cung cấp hình thức dịch vụ kế toán với ghi chxay sổ sách đến quý khách là cửa hàng niêm yết, kế bên đông đảo trường phù hợp khẩn cấp, và bắt buộc tuân thủ các điều sau:

Nhóm kiểm tân oán cùng đội cung cấp hình thức dịch vụ kế toán thù đề nghị được tách biệtCửa Hàng chúng tôi kiểm toán thù ko được ra các ra quyết định làm chủ cho khách hàngCác dữ liệu cội và các điều chỉnh phải được tiến hành hoặc chấp thuận vì người sử dụng.

Dịch vụ kiểm soát và điều hành nội bộ

(Internal audit services)

công ty chúng tôi kiểm tân oán ko được hỗ trợ các dịch vụ điều hành và kiểm soát nội bộ mang lại người tiêu dùng là công ty niêm yết, trong các số đó hình thức liên quan cho kiểm soát điều hành nội bộ so với BCTC, hệ thống kế toán thù hoặc các số liệu và tmáu minch trên BCTC.

Trong trường hòa hợp có cung cấp hình thức dịch vụ này đến khách hàng, đội kiểm toán thù với đội cung ứng hình thức dịch vụ kiểm soát nội cỗ buộc phải được tách bóc biệt.

Dịch vụ thuế

(Taxation services)

Cung cấp dịch vụ tính tân oán thuế cho BCTC của khách hàng cùng tư vấn thuế đến quý khách tạo ra nguy cơ trường đoản cú đánh giá.

Công ty kiểm toán không được hỗ trợ các dịch vụ kế toán và ghi chnghiền sổ sách đến người tiêu dùng là cửa hàng niêm yết, bên cạnh hầu như ngôi trường hòa hợp khẩn cấp với buộc phải bóc tách biệt 2 đội cung cấp dịch vụ thuế và kiểm toán.

Dịch Vụ Thương Mại định giá

(Valuation services)

Không yêu cầu định giá các vụ việc hiểm yếu so với báo cáo tài chủ yếu và có mức độ khinh suất đáng chú ý (significant degree of subjectivity).Đối với quý khách hàng kiểm tân oán là chủ thể niêm yết, tránh việc hỗ trợ các dịch vụ định vị cung ứng mang đến câu hỏi lập report tài chủ yếu.

Nhân viên của người tiêu dùng khách hàng thao tác làm việc cho đơn vị kiểm toán

(Client staff joins audit firm)

Không cắt cử phần đa cá nhân kia vào nhóm kiểm tân oán (ít nhất hai năm sau khi bạn đó ngừng thao tác làm việc mang đến khách hàng)

c. Nguy cơ trường đoản cú sự không còn xa lạ (Familiarity)

Mối đe dọa

Biện pháp bảo vệ

Khách hàng đính thêm bó vĩnh viễn cùng với cá thể trong nhóm kiểm toán

(Long-association of senior personel)

Sử dụng một cá nhân vào đội kiểm toán vào một thời hạn dài lâu rất có thể khiến cho kiểm tân oán viên kia trnghỉ ngơi buộc phải thừa tin yêu, không nhiều giữ cách biểu hiện thiếu tín nhiệm cùng với khách hàng

Luân đưa nhân sự cung cấp caoĐối tbất lương lập / nhận xét điều hành và kiểm soát hóa học lượng

Mối dục tình gia đình cùng những mối quan hệ cá thể không giống

(Family and other personel relationships)

Một thành viên của group kiểm toán thù tất cả mối quan hệ mái ấm gia đình hoặc quan hệ cá thể với cùng một bạn nghỉ ngơi công ty người sử dụng, mà lại người kia có công dụng khiến ảnh hưởng xứng đáng kể tới báo cáo tài chính.

Loại quăng quật cá nhân đó khỏi đội kiểm toánSắp xếp lại team kiểm toán thù làm sao để cho cá thể kia không giải quyết và xử lý những vụ việc tương quan mang lại người dân có mối quan hệ gia đình và quan hệ cá thể.

Nhân viên kiểm toán thù bong khỏi chủ thể nhằm tđắm đuối gia vào đơn vị khách hàng

(phân tích và đo lường staff leaves the firm lớn join the client)

Một nhân viên cấp dưới của người sử dụng kiểm tân oán đổi mới nhân viên cấp dưới của một người sử dụng kiểm toán thù nhưng có ảnh hưởng đáng nói tới báo cáo tài chính

Xem xét (và sửa đổi) những member của group kiểm toánThực hiện reviews một bí quyết chủ quyền về khía cạnh quality của cuộc kiểm toán

d. Nguy cơ trường đoản cú sự bào chữa (Advocacy)

Thúc đẩy vị nỗ lực của công ty hoặc đại diện thay mặt mang đến họ theo một cách làm sao kia tức là công ty kiểm toán thù đang “đứng về phía” về phía khách hàng hàng

Ví dụ:

Hỗ trợ quá trình tạo ra cổ phiếu mang lại khách hàngTtốt khía cạnh quý khách hàng thảo luận về các sự việc tài chính

Bất kỳ thử dùng làm sao trường đoản cú phía người tiêu dùng cho những hình thức dịch vụ những điều đó bắt buộc được chủ thể kiểm toán thù phủ nhận một cách lịch sự.

e. Nguy cơ bị đe dọa (intimidation)

Trong trường hòa hợp kiểm toán viên bị quý khách hàng thúc ép, hoặc quý khách hàng cố ý tạo nên đông đảo ảnh hưởng không đáng tất cả lên kiểm toán thù viên thì đã mở ra Nguy cơ bị rình rập đe dọa.

Xem thêm: 75+ Hình Ảnh Bánh Kem Sinh Nhật Độc Và Lạ “Chất Phát Ngất”, Tặng 100+ Hình Ảnh Bánh Sinh Nhật Siêu Độc

Ví dụ: Nguy cơ từ bỏ sự trỡ ràng chấp thân kiểm toán viên cùng người tiêu dùng kiểm toán

Các phương án bảo vệ:

Loại vứt cá nhân ngoài đúng theo đồng bảo đảmKiểm tra một bí quyết chủ quyền về những quan điểm, chủ ý quan trọng được nhưng mà cá thể đó chỉ dẫn.

4. Quy trình đồng ý hợp đồng kiểm toán mới

Kiểm toán viên phải làm:

Xác định liệu khung tài thiết yếu được áp dụng trong câu hỏi lập báo cáo tài chính dành được đồng ý xuất xắc không

Có được thỏa thuận hợp tác của quản lí lý

- Chuẩn bị báo cáo tài thiết yếu theo khung report tài bao gồm hiện nay hành

- Kiểm rà soát nội cỗ để trình diễn FS không trở nên sai sót trọng yếu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Bán hàng online tiếng anh là gì

  • Người tham gia giao thông tiếng anh là gì

  • Phòng vật tư tiếng anh là gì

  • Cung bảo bình là con gì

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.