CÁCH IN 4 SLIDE TRÊN 1 MẶT GIẤY

Phần này triệu tập vào bước chuẩn bị các bản in của những slide Powerpoint phát mang đến khán giả tương tự như bản in thích hợp cho tất cả những người trình diễn tất cả kèm ghi chụ trong buổi bộc lộ.

Bạn đang xem: Cách in 4 slide trên 1 mặt giấy

Cách này cực kỳ dễ dàng, chúng ta chỉ việc khẳng định bố cục cho những tư liệu phạt mang lại khán giả hy vọng in (Điện thoại tư vấn là handout). Nếu mong mỏi hiệu chỉnh layout thì vào Handout Master nhằm hiệu chỉnh trước lúc in.

Handout gồm các sàng lọc như: 2, 3, 4, 6 hoặc 9 slide in vào một trang. Chiều của trang giấy bạn cũng có thể lựa chọn là nằm theo chiều ngang hoặc dọc. Đôi khi, người ta in handout là 2 slide trên một trang giấy khổ A4 cùng với theo hướng dọc.


Mục lục


In handout

Để in handout, các bạn làm theo các bước sau:

Chọn Office -> Print. Hộp thoại Print xuất hiện


*

Hộp thoại Print


Chọn thiết bị in, trên Print Range gồm các tùy lựa chọn sau:

ƒ All: in toàn bộ bài bác biểu thị.ƒ Current Slide: chỉ in slide hiện nay hành (slide dang chọn trước khi vào lệnh in).ƒ Selection: chỉ in các slide sẽ chọn trước lúc vào lệnh.ƒ Custom Show: chỉ in những slide vào custom show nhưng bạn đang thiết lậpƒ Slides: in các slide cơ mà bạn nhtràn lên hộp ở bên cạnh. ví dụ như để in tự slide 1 cho 6 thì nhtràn vào 1-5, nhằm in các slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhập vào 2, 4-8.

Nhập số lượng bản in cần thiết vào hộp Number of Copies (khoác định là 1). lựa chọn tùy lựa chọn Collate nếu như muốn các cỗ in ra thứu tự trọn bộ này rồi cho bộ không giống.

Tại hộp Print What, ...Nội dung chỉ giành cho thành viên...
Chờ chút
, hãy vướng lại gmail, công ty chúng tôi đang gửi bài xích vào tin nhắn chúng ta, cùng nhiều bài xích khác nữa.


Tại hộp Color/Grayscale, chúng ta chọn loại in Màu sắc Khi in:

ƒColor: In không thiếu thốn Màu sắc, màu sắc các slide in ra (bên trên lắp thêm in màu) vẫn tương đương với các slide cơ mà bạn chiếu trên máy vi tính.ƒGrayscale: In với tông màu nền xám, các màu nền sẽ không còn được in ra, các màu sắc sẽ được PowerPoint điều chỉnh làm thế nào để cho phiên bản in ra đҽp cùng cụ thể nhất.ƒPure Blaông xã và White: Tùy chọn này tương thích mang đến việc gửi fax hoặc in lên phyên ổn sản phẩm chiếu overhead.

Các tùy lựa chọn hữu ích khác:

ƒ Scale lớn Fit Paper: Pngóng lớn kích thước các slide (phải dùng)ƒ Frame Slides: Có thêm form cho những slide bên trên handout (nên cần sử dụng lúc nền slide là màu trắng)ƒ Print Comments: In các ghi chú bên trên slideƒ Print Hidden Slides: In cả các slide vẫn ẩnƒ High Quality: Tối ưu hóa chất lượng bạn dạng in

Nếu mong mỏi, chúng ta cũng có thể dìm nút PĐánh Giá để xem trước hình dáng của bản in, tiếp đến thừa nhận nútPrint để trsống về hộp thoại Print.

Nhấn OK để in handout ra giấy.


Bài này trực thuộc siêng đề Hướng dẫn PowerPoint, bạn cũng có thể click vào để xem những bài khác thuộc chăm đề này.


Sử dụng Handout Master


Các bài trong chăm đề Hướng dẫn học tập PowerPoint online


Giống nlỗi Slide Master, Handout Master khiến cho bạn điều chỉnh bố cục tổng quan, format dùng tầm thường của handout. Để vào Handout Master, chúng ta lựa chọn ngăn View với nhấp Handout Master, cửa sổ Handout Master như hình sau:


*

cửa sổ Handout Master


Chọn số slide bên trên mỗi trang in, bạn vào Slides Per Page và lựa chọn số slide trên từng trang in


*

Chọn số slide trên từng trang in với các placeholder bên trên handout


Handout Master có bốn placeholders theo khoác định là: Header, Footer, Date, cùng Page Number được sắp xếp sinh sống tư góc của handout.

ƒ Header: ở góc cạnh bên trên phía bên trái, bạn cũng có thể nhập đoạn văn bạn dạng vào đây.ƒ Footer: ở góc cạnh bên dưới phía trái handout, chúng ta cũng có thể nhập đoạn vnạp năng lượng bạn dạng vào đó.ƒ Date: ở góc cạnh trên bên đề xuất, nó đã hiện tại ngày tháng hiện tại hành nếu được lựa chọn.ƒ Page Number: ở góc bên dưới bên yêu cầu với có sẵn ký hiệu . Ký hiệu này sẽ được vắt ngay số trang in in.

Quý khách hàng rất có thể dùng con chuột dịch chuyển và sắp xếp lại các placeholder hoặc xóa chúng đi bởi phím Delete hoặc quăng quật chọn các placeholder này bên trên thanh hao Ribbon.

Để điều chỉnh phía trang in mang đến handout, chúng ta vào ...Nội dung chỉ dành riêng cho member...Để kiểm soát và điều chỉnh hướng trang in cho các slide trên handout, bạn vào tkhô giòn Ribbon -> chọn Slide Orientation trên team Page Setup -> tính hướng là Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang).

Quý Khách có thể định hình đẳng cấp nền, các cỗ màu sắc, font chữ với các chủng loại (theme) với các hiệu ứng mang đến handout trường đoản cú đội Edit Theme bên trên tkhô giòn Ribbon. (Các Theme mang đến handlout ít khi được sử dụng vày trên handout hay không tồn tại các đối tượng người dùng nhằm áp dụng).

Thêm header với footer vào handout

Thêm title đầu và chân slide vào bản in handout, chúng ta vào ...Nội dung chỉ dành riêng cho member... vỏ hộp thoại Header & Footer xuất hiện nlỗi hình sau:


*

Hộp thoại Header and Footer thêm header với footer đến bản in Handout


Chọn Tab chú ý và Handout (Quan trọng) để tùy chỉnh cấu hình những header, footer mang đến lưu ý với bạn dạng in Handout. Các header và footer này vẫn xuất hiện thêm trong bản in chđọng chưa phải mở ra trong silde.


*

Header và footer cấu hình thiết lập trong xuất hiện vào phiên bản in Handout


Cần riêng biệt với trường hợp header & footer vào slide như hình ngay dưới đây:


*

Hộp thoại Header & Footer


Date and time: tùy chỉnh thời hạn vẫn hiện tại bên trên slide giỏi trên notes và handouts.Nếu lựa chọn Update automatically thì thời gian đang là ngày hiện nay hành cửa máy tính vẫn sử dụng với vẫn tự động hóa biến đổi thời hạn giữa những lần msống sau. quý khách hoàn toàn có thể chọn lựa thêm vẻ bên ngoài format theo ngôn từ tại hộp Language.Nếu chọn Fixed thì bạn phía trường đoản cú nhập thời hạn vàoSlide number (ngăn Slide) hoặc Page number (ngăn Notes and Handouts): Nếu lựa chọn vẫn hiện nay số trang bên trên slide hoặc bên trên Notes và Handouts.Footer/ Header: nhập vào đoạn văn uống bạn dạng mà bạn muốn lộ diện trên những Slide hoặc Notes & Handouts.

Xem thêm: Cách Nhận Biết Iphone 5 Chính Hãng Và Iphone Xách Tay, Hướng Dẫn Phân Biệt Iphone 5, 5S Hàng Dựng

Apply: nếu chọn thì chỉ áp dụng các thuộc tính header and footer cho các slide hiện nay hành (vẫn chọn).Apply khổng lồ All: vận dụng những thuộc tính header and footer đến toàn cục bài xích báo cáo.

In những slide Powerpoint tất cả kèm ghi crúc giành cho diễn giả

Giống như handout, nhưng lại trước khi in các bản in bao gồm ghi crúc (notes pages) thì các bạn bắt buộc khám nghiệm hoặc nhập thông báo ghi chụ các các slide. Trước không còn, bạn phải đưa lịch sự chế độ Notes Page bằng cách vào thanh khô Ribbon -> lựa chọn ngnạp năng lượng View -> lựa chọn Notes Page.


*

Ghi chụ đến slide trong cơ chế Notes Page


Quý Khách hoàn toàn có thể biến hóa format cho những Notes Page bằng phương pháp vào Ribbon -> View -> Notes Master. Các hiệu chỉnh rất có thể là:

ƒ Di gửi những placeholder đến slide, mang lại vùng ghi chụ hoặc các header cùng footer.

ƒ Ttuyệt đổi font chữ cho những vnạp năng lượng bạn dạng.ƒ Tgiỏi đổi kích thước của placeholder.ƒ Thêm ClipArt hoặc hình hình ảnh vào.ƒ Thêm màu, nền dạng kết cấu (textured) hoặc hoa văn (patterned) vào những trang ghi chụ.

Sau khi hiệu chỉnh hoàn thành thì thừa nhận nút Cthất bại Master View để trở về cơ chế soạn thảo Normal.

Muốn nắn in Notes Pages thì chúng ta vào Office -> Print, vỏ hộp thoại Print xuất hiện. Tại Print What, các bạn chọn Notes Pages, tiếp nối thiết lập cấu hình thêm các tùy chọn khác như phần lý giải trên với dìm nút ít OK nhằm in.

Thêm và hiệu chỉnh chú thích mang lại slide

Chúng ta hoàn toàn có thể thêm với hiệu chỉnh các chú thích (comment) cho slide. Các bước thực hiện:

• Thêm mới: lựa chọn slide phải thêm comment -> lựa chọn ngăn uống Đánh Giá với nhấp lựa chọn nút New Comment -> Nhập nội dung chú giải vào vỏ hộp vnạp năng lượng bạn dạng -> Nhấp loài chuột ra khỏi vùng comment nhằm hoàn tất.

• Hiệu chỉnh: lựa chọn bình luận buộc phải hiệu chỉnh bằng phương pháp nhấn nút Show Markup vào ngnạp năng lượng reviews của thanh Ribbon -> kế tiếp nhận nút ít Next (dịch chuyển tới) hoặc Previous (di chuyển lui) trong số comment bao gồm bên trên slide nhằm đến bình luận cần hiệu chỉnh -> nhấn nút ít Edit Comment với bước đầu hiệu chỉnh -> nhấp thoát khỏi vùng comment đề hoàn chỉnh vấn đề hiệu chỉnh.

• Xóa: lựa chọn bình luận yêu cầu xóa -> dìm phí Delete trên keyboard để xóa hoặc vào ngnạp năng lượng Review -> lựa chọn Delete. Có các tùy lựa chọn sau:

ƒ Delete: xóa bình luận vẫn lựa chọn.ƒ Delete All Markup on the Current Slide: xóa toàn bộ comment bên trên slide hiện tại hành.ƒ Delete All Markup in this presentation: xóa toàn bộ comment vào bài bác mô tả này.

• Sao chnghiền văn bản comment: lựa chọn phản hồi phải xào luộc -> nhấp đề nghị chuột -> lựa chọn lệnh Copy Text -> dấn nút ít Paste tại ngăn Home của Ribbon để dán đoạn văn uống bạn dạng vào slide.

In ấn dàn bài

lúc bài bác thể hiện gồm đựng được nhiều đoạn văn uống (nằm trong các placehoder), bạn cũng có thể đã in nó bên dưới dạng dàn bài bác (outline) đến dễ theo dõi và quan sát. Các bước in dạng outline nhỏng sau:

Vào Office -> lựa chọn Print, hộp thoại Print lộ diện. Tại Print What, chúng ta lựa chọn Outline View -> lựa chọn những thiết lập cấu hình khác tiếp nối thừa nhận OK để in.

Chuyển handout / notes pages từ Powerpoint sang trọng Word

Việc chuyển các Handout hoặc Notes Pages quý phái Word sẽ giúp bạn có thể thêm những định hình mong ước khác cơ mà PowerPoint ko cung cấp trước lúc in. Các bước triển khai vấn đề chuyển

Handout hoặc Notes Pages lịch sự MS Word như sau:

Chọn ...Nội dung chỉ dành cho member... vỏ hộp thoại đang lộ diện nhỏng hình sau:


*

Chuyển handout hoặc notes pages sang Wordƒ chọn hình dáng layout nhằm gửi dang Word


ƒNếu Paste được chọn, thì các handout hoặc notes pages sẽ tự do trong tài liệu Word, trở lại thì bạn chọn Paste link nhằm mọi khi có sự hiệu chỉnh trên slide thì các hiệu chỉnh này vẫn tự động update sang trọng tài liệu Word.

ƒNhấp OK, Word vẫn mnghỉ ngơi lên với các slide sẽ tiến hành thứu tự gửi quý phái Word.

In slide Powerpoint 2 mặt

Dù là Word, Excel xuất xắc nguồn Point thì bạn cũng chỉ rất có thể tùy chọn in ở 1 mặt giấy đối với thứ in thường thì, vì thế chúng ta sẽ phải tuyển lựa in trang theo kiểu chẵn – lẻ, Có nghĩa là in một phương diện tất cả toàn bộ các trang chẵn kế tiếp lật lại in một mặt bao gồm tất cả những trang lẻ.


*

In slide PowerPoint 2 mặt tiết kiệm chi phí giấy. Chọn những slide bắt buộc in trong mục Slide.


Ví dụ:

Quý Khách in Handout cho 12 slide Powerpoint, in thành 6 trang, từng trang 2 slide trên một mặt những điều đó ta sẽ sở hữu tổng cộng 3 tờ A4:

Trang 1: Slide 1, 2Trang 2: Slide 3, 4Trang 3: Slide 5, 6Trang 4: Slide 7, 8Trang 5: Slide 9, 10Trang 6: Slide 11,12

Như vậy bạn in dịp 1 gồm những trang lẻ, các bạn in các slide sau: 1,2,5,6,9,10

Sau đó, đặc trưng tốt nhất, vứt lại những tờ giấy này vào...Nội dung chỉ dành riêng cho member... rồi in lần 2:

Đợt in 2 tất cả các trang chẵn, bạn in các slide sau: 3,4,7,8,11,12

Chúc bạn thành công xuất sắc. Hãy cốt truyện bài bác này mang đến các bạn mình nhé.

Xem thêm: Xây Dựng Tình Bạn Tình Yêu Tuổi Học Trò, Chuyên Đề Tình Bạn


Nếu bạn muốn cảm ơn, sung sướng áp dụng các inhỏ Facebook bên dưới cùng để chia sẻ mang lại đồng đội mình. Đó là cách để giới thiệu tương tự như góp Cửa Hàng chúng tôi cải cách và phát triển.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Các chất tham gia phản ứng tráng bạc

  • Truyện tranh đam mỹ có thịt có màu

  • Xem phim nhất bạn bị cấm chiếu

  • Cách viết gạch ngang trên đầu chữ

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.