Bài thực hành 2 tin học 11

- Nắm đựơc cấu tạo của câu lệnh rẽ nhánh, và lặp, hiểu rằng phương thức hoạt động của từng cấu tạo.

- Biết một vài thao tác hiệu chỉnh chương trình, cùng một số trong những để ý về những vòng lặp vô hạn.

 - Biết cách viết một công tác hoàn hảo cùng khoa học, phương pháp khám nghiệm một công tác ví dụ thông qua bộ demo thử.

 


Bạn đang xem: Bài thực hành 2 tin học 11

*
8 trang
*
quocviet
*
*
6497
*
16Download

Xem thêm: Xe Khách Giường Nằm Chất Luong Cao Bắc Nam : Đặt Vé Limousine, Xe Giường Nằm

Quý khách hàng sẽ coi tài liệu "Giáo án Tin học tập 11 - Những bài tập với thực hành thực tế 2", nhằm cài tư liệu gốc về trang bị bạn cliông xã vào nút DOWNLOAD sống trên

Xem thêm: Bà Bầu Ăn Lá Tía Tô Có Sao Không, Bất Ngờ Trước 4 Tác Dụng Lá Tía Tô Với Bà Bầu

BàI TậPhường Và THựC HàNH 2Ngày soạn: Ngày giảng: ..Người soạn: ..I. Mục đích – yêu thương cầu1. Kiến thức - Củng ráng thêm về cấu tạo rẽ nhánh cùng lặp.- Luyện tập cấu tạo lặp, chú ý cùng với bài bác toán thù tìm tổng của hàng số.2. Kỹ năngSau Lúc đã chuẩn bị bài bác tập ở nhà, học viên cần:- Nắm đựơc cấu tạo của câu lệnh rẽ nhánh, và lặp, hiểu rằng phương thức buổi giao lưu của từng cấu trúc.- Biết một số trong những thao tác hiệu chỉnh công tác, với một số trong những để ý về các vòng lặp vô hạn. - Biết giải pháp viết một lịch trình hoàn chỉnh và kỹ thuật, giải pháp soát sổ một lịch trình cụ thể trải qua bộ kiểm tra demo.III. Chuẩn bị của Giáo viên cùng Học sinhII. Hoạt rượu cồn dạy dỗ cùng học1. bất biến lớp - Kiểm tra sĩ số: Tổng số: Vắng: Có phép: Không phép: 2. Triển knhì bài bác mớiHoạt hễ của giáo viênHoạt rượu cồn của học tập sinhI. Tóm tắt lí thuyết1. Câu lệnh rẽ nhánha. Dạng thiếu:If Then ;b. Dạng đủ:If Then Else ;2. Cấu trúc lặpa. Lặp với tần số chưa chắc chắn trướcWhile Do ;b. Lặp cùng với số lần biết trướcDạng tiến:For := To Do ;Dạng lùi:For := DownTo Do ;Chữa bài bác tập:- Lắng nghe và ghi bàiBài 1(Sgk_Tr50): gọi một học sinh đọc đầu bài và trả lời thắc mắc đó?Đề bài: Hãy cho biết thêm sự tương tự và khác nhau của nhị dạng câu lệnh Ifthen.- Giống nhau: cùng là tổ chức rẽ nhánh, Khi gặp mặt một ĐK làm sao đó thì tuyển lựa triển khai thao tác làm việc tương thích.- Khác nhau: trong câu lệnh Ifthen dạng thiếu, nếu như điều kiện không đúng thì thoát ra khỏi tổ chức triển khai rẽ nhánh, cùng tiến hành câu lệnh tiếp sau của chương trình; còn vào câu lệnh Ifthen dạng đủ, ví như ĐK không đúng thì thực hiện lệnh đồ vật hai, sau đó new ra khỏi tổ chức triển khai rẽ nhánh và triển khai câu lệnh tiếp theo sau của chương trình.- Nhận xét bài làm cho của học sinh kế tiếp giả dụ thấy chỉ có một ít học sinh có tác dụng đúng thì củng nuốm lại;Bài 2(Sgk_Tr50): hotline một học viên đọc đầu bài cùng trả lời thắc mắc đó?Đề bài: Câu lệnh ghxay là gì? Tại sao buộc phải tất cả câu lệnh ghép?- Lấy một ví dụ cụ thể về vấn đề sử dụng câu lệnh ghxay cho học sinh tưởng tượng được trực quan tiền hơn:VD: Chương thơm trình tính nghiệm của phương trình bậc 2TL: Câu lệnh ghép là một trong những câu lệnh được xuất hiện từ khá nhiều câu lệnh yếu tố. Câu lệnh ghnghiền nhằm mục đích triển khai thao tác bao gồm nhiều làm việc thành phần. Mỗi thao tác nguyên tố ứng với cùng một câu lệnh thành phần hoặc câu lệnh ghxay không giống. Về phương diện ngôn từ lập trình sẵn, câu lệnh ghép là một trong những trong số nguyên tố để sinh sản tài năng chương trình bao gồm cấu trúc.Bài 3(Sgk_Tr51): cũng có thể cần sử dụng câu lệnh Whilevì nhằm gắng mang đến câu lệnh forvày được không? Nếu được, hãy tiến hành điều đó với công tác Tong_1a.- Với thuật tân oán Tong_1a câu lệnh forbởi được biểu đạt sống bước nào và câu lệnh đó như thế nào?- Thể hiện tại nghỉ ngơi bước 2 với 3.- Câu lệnh:For N:=1 khổng lồ 100 vì chưng S :=S +1.0/(a+N);- Câu lệnh trên trình bày vòng lặp với mốc giới hạn biết trước, ví dụ là 100 lần (câu lệnh forvì dạng tiến). Vậy ta rất có thể dùng câu lệnh Whilebởi cụ mang lại đoạn câu lệnh Forvì trên được không? Đoạn chương trình được sau khoản thời gian sửa chữa thay thế như vậy nào?- Có thể sửa chữa thay thế đoạn chương trình cất câu lệnh forvày (dạng tiến) bởi đoạn công tác đựng câu lệnh Whilevị. Đoạn lịch trình nhỏng saui := 1;While i=x then z:=x+yelse z:=0.5;b) Câu lệnh rẽ nhánh dạng đủ:if (sqr(x-a)+sqr(y-b))1) & (y>=x) then z:= x+y;If (sqr(x)+sqr(y)>1) và (ysqr(r) thenz:= x+y;- Nhận xét bài xích của nhì em. Để trường đoản cú kia đã cho thấy đựơc phần lớn lỗi tuyệt mắc phải của HS.Lưu ý: Lỗi mà HS tuyệt mắc phải là: thiếu thốn ngoặc sống vào từng vế của phnghiền toán thù đặt vào câu lệnh Ifthen.- gọi một em HS nhận xét nhằm nhằm nêu bật được thuận lợi khi sử dụng lệnh dạng đủ và lệnh dạng thiếu cùng với bài xích này với một trong những bài xích không giống.Bài 5(Sgk_Tr51): Lập trình tính:a) b) cho đến Khi =2*1E-6 doBeginn:=n+1;s:=s*(1/n);e:=e+s;end;- hotline học sinh lên bảng viết lịch trình.Program Bai5_b;Var n : longint;e, s : real; Begins := 1/2;n := 2;e := 2 + s;While s>=2*1E-6 doBeginn:=n+1;s:=s*(1/n);e:=e+s;end;Writeln(‘Gia tri e(n) la:’,e:10:6);ReadlnEnd.- Nhận xét với triển khai xong lịch trình của học viên.Bài 6(Sgk_Tr51): Lập trình giải bài xích toán cổ:Vừa con gà vừa chó.Bó lại cho tròn.Ba mươi sáu bé.Một trăm chân chẵn.Hỏi bao gồm bao nhiêu nhỏ mỗi loại?- Xác định Input, Output đầu ra của bài toán- Input: tổng thể gà, chó; tổng số chân- Output: số kê, số chó.- Vì gà + chó = 36 con cần phải biết số gà vẫn suy ra được số chó.- Call số kê là x -> số chó đã là 36–x, số chân là: 2x+4(36-x)- Ta nên tra cứu gần như quý hiếm x thoả mãn2x+4(36-x)=100 - Vậy x hoàn toàn có thể nhận những quý giá nào? Để thử điều kiện của bài tân oán rất có thể áp dụng câu lệnh nào để màn trình diễn được? - TL: x rất có thể nhận các cực hiếm từ một đến 35, hữu hạn đề nghị ta hoàn toàn có thể sử dụng cấu tạo lặp xác định trước mốc giới hạn nhằm demo từng trường vừa lòng của x.- Câu lệnh:For x:=1 khổng lồ 35 doIf 2*x+4*(36-x)=100 thenWriteln(‘So ga:’,x,’So cho:’,36-x);- Hotline học sinh lên bảng viết lịch trình hoàn chỉnh.Program Bai6;Var x:byte;BeginFor x:=1 khổng lồ 35 doIf 2*x+4*(36-x)=100 thenWriteln(‘So ga:’,x,’So cho:’,36-x);ReadlnEnd.- Trường thích hợp ngược chở lại giả dụ ta đánh số chó là x, vậy bao gồm kiếm được công dụng không? Vòng lặp ở chỗ này thực hiện bao nhiêu lần?- Trường hợp nếu ta viết số chó là x thì số con kê sẽ là 36-x. Hoàn toàn chiếm được hiệu quả nlỗi bên trên. Vì chó bao gồm 4 chân phải x có thể nhấn những giá trị từ 1 mang lại 24. Vòng lặp giảm đi 10 lần- Vậy thực hiện giải pháp nào về tối ưu?- Nên thực hiện biện pháp đánh số chó là x vẫn tối ưu vì chưng bớt được mốc giới hạn lặp, tiết kiệm thời hạn với bộ lưu trữ.IV. Củng cố kỉnh với dặn dò Học sinh- Giáo viên dìm xét khâu sẵn sàng bài bác và học bài của những em cùng nhấn mạnh phần nhiều điểm nhưng những em hay m -Về đơn vị các em làm cho lại mang lại hoàn hảo những công tác sẽ chữa với sẵn sàng những bài sau: bài 7, 8 trang 51.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Câu đố cái gì càng chơi càng ra nước

  • Xem phim nhất bạn bị cấm chiếu

  • Các chất tham gia phản ứng tráng bạc

  • Cao h vừa ăn vừa ngồi lên côn thịt

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.